วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

shared by ศุภรักษ์ เจริญรักษ์ จับตา ยิ่งลักษณ์-ยุทธศักดิ์ เข้ากลาโหมพร้อมกันพรุ่งนี้

จับตา ยิ่งลักษณ์-ยุทธศักดิ์ เข้ากลาโหมพร้อมกันพรุ่งนี้ หลังคลิปเสียงฉาวโผล่

จับตา ยิ่งลักษณ์ เข้ากลาโหมพรุ่งนี้ ขณะที่ ยุทธศักดิ์-ผบ.เหล่าทัพ เจอครั้งแรก หลังโผล่คลิปฉาวคุย ทักษิณ คาด ผบ.สส. แถลงจุดยืนคลิป 12 ก.ค.นี้ ด้านม็อบรักชาติเตรียมบุกป่วนกลาโหม จี้ บิ๊กอ๊อด ไขก๊อก พร้อมให้กำลังใจทหาร
MThai News ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ 11 ก.ค.นี้ กระทรวงกลาโหมจะจัดพิธีต้อนรับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะรมว.กลาโหมที่จะเข้ามาทำงานภายในกระทรวงกลาโหมเป็นครั้งแรก
คลิปลับทักษิณ, ยิ่งลักษณ์เข้ากลาโหม, ข่าวกลาโหม
ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว
โดยมีพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และคณะนายทหารระดับสูงเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง
โดยตามกำหนดการในเวลา 11.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะทำพิธีสักการะองค์พระหลักเมือง ณ ศาลหลักเมือง จากนั้นจะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในกระทรวงกลาโหม และจะมีการสวนสนามจากกองทหารเกียรติยศผสม เพื่อเป็นเกียรติแก่น.ส.ยิ่งลักษณ์
จากนั้นจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ รมช.กลาโหม ปลัดกกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ ผบ.เหล่าทัพพร้อมรับฟังบรรยายสรุปการทำงาน ก่อนที่นายกฯในฐานะรมว.กลาโหมจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวชน
ซึ่งเป็นการพบกันครั้งแรกระหว่างน.ส.ยิ่งลักษณ์ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กับผู้บัญชาการทหารสูงสุดและผบ.เหล่าทัพภายหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงสนทนาที่คล้ายเสียงของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับพล.อ.ยุทธศักดิ์ ท่ามกลางการจับตามองท่าทีของ ผบ.สส.และผบ.เหล่าทัพว่า จะมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อพล.อ.ยุทธศักดิ์ ที่ในคลิปเสียงมีการพูดพาดพิงกองทัพ และผบ.เหล่าทัพในหลายเรื่อง
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รายงานต่อว่า ในวันที่ 12 ก.ค.นี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกร่วมกองทัพไทย ประจำปี 2556 ณ สนามฝึกยิงปืนใหญ่รถถัง กองทัพภาคที่ 2 อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งคาดว่า พล.อ.ธนะศักดิ์ จะมีการแถลงจุดยืนของกองทัพต่อคลิปเสียงสนทนาดังกล่าว หลังจากที่ผบ.เหล่าทัพได้มีการพูดคุยกันแล้ว
และในวันเดียวกัน ในเวลา 08.00 น. พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ รองประธานองค์การพิทักษ์สยาม พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี โฆษกกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม และนาย ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายภาคประชาชนไทย
พร้อมด้วยกลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางมายังกระทรวงกลาโหม เพื่อเรียกร้องให้พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ออกจากตำแหน่ง ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปคล้ายเสียงสนทนากับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมให้กำลังใจทหารในการทำหน้าที่ปกป้องดูแลประเทศชาติ
แท็ก : 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น