วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กสทช.สั่งตรวจละคร Hormones //shared by ศุภรักษ์ เจริญรักษ์

shared by ศุภรักษ์   เจริญรักษ์

กสทช. สั่งตรวจละคร Hormones วัยว้าวุ้น หลังพบเนื้อหาล่อแหลม


ที่ทวิตเตอร์ @Pat_ThaiPBS ของน.ส. ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวผู้สื่อข่าวสถานีไทยพีบีเอส ได้โพสต์ข้อความ ว่าทาง กสทช. ได้สั่งการให้ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ส่งเทปละครซีรีย์ชุดHormones วัยว้าวุ่น ที่ยังไม่ได้ออกอากาศ เพื่อนำไปตรวจดูเนื้อหา ในวันที่ 5 กันยายน 2556 หลังทีมงานมอร์นิเตอร์เอง พบเนื้อหาล่อแหลม ตามพ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์พ.ศ.2551 มาตรา37
Hormones,ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น
พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ด้านกำกับผังและเนื้อหารายการ เปิดเผยว่า ละครเรื่อง Hormones วัยว้าวุ้น นั้นมีการนำเสนอเนื้อหาที่ชวนให้ผู้รับชมคิดและจินตนาการในทางที่ไม่ดีได้ ถึงแม้จะไม่มีภาพแสดงให้เห็นชัดเจน เช่น ฉากการมีเพศสัมพันธ์ทั้งที่ยังสวมชุดนักเรียนอยู่ ในสถานที่ห้องวิทยาศาสตร์ หรือห้องน้ำของโรงเรียน และฉากที่มีเด็กที่กำลังอยู่ในวัยเรียนไปยังคลินิกทำแท้งเถื่อน และไปซื้อยาคุมกำเนิดมาใช้เอง ซึ่งในฐานะผู้ใหญ่ในสังคมจะต้องมาทบทวนว่าเรายอมรับได้หรือไม่ที่จะให้สังคมไทยเข้าใจว่าเป็นเช่นนั้นจริง และควรยอมรับให้เป็นเช่นนั้นหรือไม่
ทั้งนี้ในการขอให้แกรมมี่มาพบในวันที่ 5 ส.ค. ก็เพื่อหารือร่วมกันในด้านของกระบวนการการคิด การนำเสนอเนื้อหาของละคร ไปจนถึงกระบวนการคัดเลือกของช่องในการเลือกนำละครเรื่องดังกล่าวมาออกอากาศ พร้อมทั้งขอต้นฉบับของละครที่ได้ใช้ในการเผยแพร่จริงบนช่องจีเอ็มเอ็มวัน เพื่อการถอดเทปเนื่องจากเนื้อหาที่นำเสนออาจไม่ตรงกันกับในอินเตอร์เน็ต
พล.ท.พีระพงษ์ยังกล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่าขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาของคณะอนุกรรมการเท่านั้น ยังไม่ได้เป็นการพิจารณาความผิดแต่อย่างใด ซึ่งท้ายสุดกระบวนการอาจจะจบเพียงให้แค่ตักเตือน ขอความร่วมมือในการปรับแก้เนื้อหาบางส่วน ไม่ต้องถึงขั้นลงโทษความผิดก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น